0 - 50,000 đ        

Mở Quán Rửa Xe Ô Tô Cần Những Gì?

Việc mở tiệm rửa xe ô tô tưởng chừng rất đơn giản bởi không cần quá nhiều chuyên môn và bằng cấp. Chỉ cần bạn chăm chỉ, cẩn thận, kiên nhẫn một chút là có thể làm được. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả dịch vụ này thì không phải là điều đơn giản. Vậy “mở tiệm rửa xe ô tô cần những gì?”. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có những định hướng tốt nhất đặc biệt với người đang có ý định khởi nghiệp với dịch vụ này.

1/Lựa chọn mặt bằng

+ “Thiên thời địa lợi nhân hòa” chính là một châm ngôn không thể thiếu trong kinh doanh. Lợi thế về mặt bằng chính là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn mặt bằng đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

2/Địa điểm thuận lợi

+ Khi chuẩn bị mở cửa hàng rửa xe ô tô,  bạn nên lựa chọn được những vị trí “đắc địa” có nhiều xe cộ qua lại, gần đường lớn để ô tô có thể dễ dàng đi vào, hay khu vực dân cư tập trung đông đúc. Tất nhiên, lượng khách hàng đến tiệm của bạn sẽ nhiều hơn. Đặc biệt, đặc điểm của ô tô là lớn, khó điều khiển hơn xe máy nên bạn không nên chọn những nơi sâu trong ngõ hay đường chật hẹp.

+ Ngoài ra, bạn cần tiến hành khảo sát xem khu dân cư đó di chuyển bằng phương tiện gì là chủ yếu? Có nhiều ô tô qua lại hay không? Mật độ các tiệm rửa xe ô tô ở đó như thế nào? Đời sống của người dân xung quanh khu vực đó có cao không? Họ sẵn sàng mang xe ra tiệm hay có thể tự rửa xe tại nhà?…. Bạn càng khảo sát chi tiết càng tốt.

>>> Tham khảo thêm: Mở tiệm rửa xe có cần giấy phép kinh doanh?

3/Diện tích mặt bằng đủ lớn

+ Một cửa hàng rửa xe ô tô sẽ cần diện tích tối thiểu phải là 40m2. Tất nhiên diện tích càng lớn càng tốt vì bạn có thể thực hiện rửa nhiều xe cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu với quy mô nhỏ hoặc nguồn tài chính không cho phép thì chỉ cần diện tích như trên là đủ, tránh lãng phí tiền thuê mặt bằng.

+ Ngoài ra, bạn cần dành một khoảng không gian nhỏ để khách ngồi chờ và có nhà vệ sinh đầy đủ. Đặc biệt, để cửa hàng của bạn không bị ‘tẩy chay” bởi gây ô nhiễm môi trường thì bạn cần đảm bảo hệ thống thoát nước tốt, tránh gây ngập úng và ảnh hưởng đến môi trường chung.

+ Để tích hợp việc rửa xe và kiếm thêm thu nhập thì bạn có thể dành ra một khoảng không gian nhỏ để bán nước.Việc này giúp khách của bạn vừa có chỗ ngồi chờ mà bạn cũng có thể kiếm thêm 1 khoản kha khá.

4/Chuẩn bị máy móc, dụng cụ rửa xe

+ Để giải quyết câu hỏi “Mở tiệm rửa xe ô tô cần những gì?”, chắc chắn không thể thiếu máy móc và  phục vụ cho việc rửa xe. Trước hết, bạn cần liệt kê ra những máy móc và dụng cụ cần mua sắm. Sau đó, bạn có thể tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo mua hàng chính hãng và nhu cầu sử dụng.

+ Một số máy móc, dụng cụ cần trang bị như: máy bơm rửa xe, máy nén khí, máy bơm nước, súng xịt khô, cầu nâng rửa xe ô tô, chổi cọ, giẻ lau khô,... Và chắc chắn bạn phải mua hóa chất tẩy rửa riêng cho xe ô tô. Bởi việc sử dụng các loại dung dịch rửa không chuyên dụng như: bột giặt, nước rửa bát,... sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe và tuổi thọ của các chi tiết máy. Từ đó, chính bạn làm mất khách hàng của mình.

5/Hoàn thành các thủ tục pháp lý

+ Bạn nên tìm hiểu trước về các thủ tục pháp lý cần thiết để mở cửa hàng rửa xe. Bạn cần nắm rõ nơi bạn mở tiệm rửa xe ô tô có yêu cầu đăng ký không? Nếu phải đăng ký giấy phép kinh doanh thì bạn hãy lên phòng đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện hoàn thành tất cả những thủ tục pháp lý theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng.

6/Chuẩn bị vốn

+ Đây là bước cuối cùng để trả lời câu hỏi “Mở cửa hàng rửa xe ô tô cần những gì?”. Sau khi đã chuẩn bị hết các bước trên, bạn đã có thể ước chừng được tổng số vốn cần phải bỏ ra là bao nhiêu. Theo như một số chủ cửa hàng rửa xe, tổng số vốn ban đầu bạn cần phải bỏ ra khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí này không chính xác hoàn toàn bởi còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng, diện tích mặt bằng thuê hay loại máy móc, thiết bị,...

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Tpro đã chia sẻ, hy vọng chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ “mở tiệm rửa xe ô tô cần những gì?”. Hy vọng những thông tin trên có ích với bạn. Chúc bạn thành công!

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm